วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

:: รู้ สึ ก แ ย่ ๆ ::

.

.

เค้าบอกว่า

มนุษย์ทุกคน ..... มีสิทธิที่จะเลือก

อะไรก็ได้ ... จริงเหรอ?

เค้าว่ากันว่า ....

ถ้าเราเลือกที่จะมีความสุข ... เราก็จะมีความสุข

แต่ถ้าเราเลือกที่จะมองแต่ความทุกข์

เราก็จะเห็นแต่ความทุกข์ ความไม่สบายใจ .. ล้วน ๆ

เค้าพูดกันว่า ...

ทุกอย่าง .... ล้วนอยู่ที่ใจ

คนเราจะสูงเทียมฟ้า .. ต่ำเตี้ยติดดิน

ไม่ใช่เพราะแต่งตัวหรูหรา ... มีนามสกุลยาว ๆ

ไม่ใช่เพราะมีเงินทอง หรือยศฐาบรรดาศักดิ์ ( เขียนถูกมั้ยวะเนี่ย ? )

ผมจำไม่ได้แล้วว่าจำคำพูดแบบนี้มาจากไหน

แต่ผมชอบมัน ....

.... " ขนาดของหัวใจ " ....

ทำให้คนคนหนึ่ง ยิ่งใหญ่กว่าคนอีกคนหนึ่ง

หัวใจที่ยิ่งใหญ่ด้วยความดี และจริงใจ

สามารถเอาชนะทุกสิ่งได้เสมอ

แต่วันนี้ ...

ผมมองไม่เห็นขนาดของหัวใจตัวเองเลย

ผมไม่ได้ต้องการความยิ่งใหญ่

แต่ก็ไม่ได้ต้องการให้ใครเหยียบจมดิน

ตอนเด็ก ๆ ..

ในขณะที่เพื่อน ๆ ทุกคน

สามารถตอบได้ว่า โตขี้นหนูจะเป็นทหาร

เป็นหมอ เป็นคุณครู เป็นตำรวจ ...

ผมคนเดียวที่ยังนึกไม่ออก

คุณครูบอกว่า .... ไม่เป็นไร

หนูจะได้เป็นอะไรที่อยากเป็น ขอให้เป็นเด็กดีแล้วกัน

ตอนนี้ ... ผมไม่นึกอยากเป็นอะไรแล้วล่ะ

แค่ทุกวันนี้ ขอให้เวลาที่ผ่านไปในแต่ละวัน

.. มีความสุขบ้างก็พอ ..

.

.

.

3 ความคิดเห็น:

mud_zzz กล่าวว่า...

อยากจะบอกว่าไดของพี่โอ

ได้ให้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่างกับมัดนะคะ

ในทุกๆบรรทัดโดยเฉพาะเรื่อง"ขนาดของหัวใจ"

ช่างตรงกับความรู้สึกของมัดตอนนี้เหลือเกิน...

ขอบคุนมากๆที่เข้ามาอัพหน้านี้ในช่วงนี้

ขอบคุณความบังเอิญที่ทำให้มัดได้เปิดมาเจอ

ขอบคุณจริงๆ

ปล.หวังอยู่เสมอว่าทุกๆเวลาที่ผ่านไปนับจากนี้มัดจะมีแต่ความสุข

ปล.สุดท้าย..ได้แต่หวังว่าเวลาจะพิสูจน์ใจคน

ปล.สุดท้ายจริงๆ..ชีวิตคนเราอยู่ได้เพราะเวลา+ความหวัง สู้ๆนะค่ะ*-*

Jerrie กล่าวว่า...

มาส่งกำลังใจให้น้องชายนะ
พี่ว่าเป็นความจริงนะที่ว่าถ้าเราเลือกให้เป็นความสุข
เราก็จะมีความสุข
อย่ามองแต่ความทุกข์อย่างเดียว
หันมามองความสุขบ้าง
สู้ๆ นะ

คิก คิก

อีโป้TEEN กล่าวว่า...

อืม ข้อคิดหลาย ๆ อย่าน้องจะเอามา กุมไว้บนสมองตัวเอง ค่ะพี่โอ

นู๋ปอ 55+

(เปลี่ยนบล๊อคแล้ว อันนี้อันใหม่นะ อันเก่า ลบทิ้งเล้ย)

มันเข้าไม่ได้